Monday, June 24, 2013

ออกกําลังกายง่ายๆที่บ้าน : ดีต่อร่างกายและสามารถทำได้ทุกวัน

ออกกําลังกายง่ายๆที่บ้าน

การออกกําลังกายง่ายๆที่บ้านนั้นหลายๆคนไม่ให้ความสำคัญกับมัน อาจจะด้วยเพราะความสะดวกสบายในบ้านมีให้ทำมากมายจึงทำให้ขี้เกียจที่จะออกกำลังกายที่บ้าน แล้วหันไปพึ่งฟิตเนตตามห้าง ตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งจริงๆแล้วนั้นมันก็ไม่ได้ต่างกับการออกกำลังกายที่บ้านเลย เพียงแต่เหมือนการที่เราไปออกกำลังกายนอกสถานที่นั้นมีแรงจูงใจให้ทำมากกว่า แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะหากเรามีความตั้งใจจะลดน้ำหนักและช่วยกระชับผิวของตัวเองแล้ว จะที่บ้านหรือที่ไหนก็ดีทั้งนั้นขอเพียงแต่ว่าเราทำมันทุกวัน

การออกกําลังกายง่ายๆที่บ้าน

เริ่มจากง่ายๆก่อน ให้เรามองหาว่างานบ้านของเราเสร็จแล้วหรือยัง เช่น กวาดบ้าน ถูบ้าน เช็ดโต๊ะ ทำความสะอาดห้องน้ำ หรืออื่นๆที่คิดได้ ถ้าอย่างใดอย่างหนึ่งยังไม่แล้วเสร็จก็จงทำซะ นอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้วยังเป็นการรักษาความสะอาดบ้านไปในตัว

เริ่มเข้ามามีสาระมากกว่านี้หน่อย

คือการออกกําลังกายง่ายๆที่บ้านแบบเจาะจงลงมาอีก

1.เดินไปมา หากพื้นที่ในบ้านท่านมีมากมายก็เดินเร็วๆไปเลย ไม่ถึงกับต้องวิ่ง การทำแบบนี้จะช่วยลดไขมันส่วนเกินในร่างกายได้ดี หรือเรียกว่าการเบิร์นนั่นเอง

2.กระโดด จะช่วยให้ขาและกระดูกสันหลังของเราแข็งแรง และช่วยให้หัวใจแข็งแรงอีกด้วย

3.จ๊อกกิ้งอยู่กับที่ คล้ายๆกับเดินนั่นแหละเพียงแต่เผาผลาญได้ดีและมากกว่า และไม่เปลืองพื้นที่ในการออกกำลังกาย

4.ซิทอัพ นี่เป็นท่าที่ดีในการลดหน้าท้องของท่านทั้งหลาย แต่อย่าลืมจะให้ดีที่สุดต้องประกอบกับการเบิร์นไขมันก่อน เพราะไม่เช่นนั้นการซิทอัพก็เป็นเพียงแค่ทำให้หน้าท้องของเราแข็งแรงอย่างเดียว ไม่ได้มีไว้โชว์ใคร แต่หากใครอยากโชว์ซิกแพคอะไรทำนองนี้ก็อย่าลืมเบิร์นด้วยนะ ซึ่งการเบิร์นก็ที่บอกไว้ เดินเร็ว หรือ วิ่ง จะช่วยได้ดีที่สุด

5.อื่นๆ จริงๆอยากแยกย่อยให้เป็นเรื่องๆไปแต่ด้วยส่วนอื่นๆก็เหมือนเป็นการเฉพาะเจาะจงเสริมสร้างความแข็งแรงไปในแต่ละส่วนเช่นเดียวกับการซิทอัพที่ยกตัวอย่างไปนั้น หากท่านอยากได้ส่วนแขนก็วิดพื้น อะไรประมาณนี้แล้วกันนะ

เห็นไหมว่าการออกกําลังกายง่ายๆที่บ้านมันง่ายสมคำพูดจริงๆ หากท่านปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำ ร่างกายของท่านจะดูดี แข็งแรง และเป็นที่น่าดึงดูดเลยทีเดียว

หากใครที่คิดว่าเริ่มต้นการออกกําลังกายง่ายๆที่บ้านมันยากเกินไป นั่นคือท่านจงอ้วนต่อไปซะ ไม่มีคำแนะนำอื่นๆแล้วล่ะ (ล้อเล่นน่ะ) ความอ้วนมันมีหลายปัจจัย ไม่ใช่การไม่ออกกำลังกายแล้วจะอ้วน การกินจุ รับประทานแต่อาหารขยะ นู้นนี่นั่น เป็นส่วนทำให้ร่างกายของเราอ้วนได้ ซึ่งถ้าหากได้อ่านบทความในที่นี้แล้วลองไปปฏิบัติตาม รับรองไม่อ้วนจ๊ะ

สุดท้ายเลยนะ ท่องในใจไว้ว่าเราจะ "ออกกําลังกายง่ายๆที่บ้าน ออกกําลังกายง่ายๆที่บ้าน และออกกําลังกายง่ายๆที่บ้านให้ได้" สู้ๆทุกคน

No comments:

Post a Comment